Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

5 Kỹ Thuật Cơ Bản Khi Hàn Hồ Quang Tay

Ngoài ra,Công ty chúng tôi còn kinh doanh rất nhiều mặt hàng
o    thang nhôm (thang chữ A, thang rút chữ A, thang rút, thang trượt, thang ghế, thang chữ M)
o    thiết bị nâng đỡ (pa lăng xích kéo tay, pa lăng xích lắc tay, con đội, xe đẩy hàng)
o    thiết bị cầm tay (10″ Kéo cắt thiếc trái Sata 93-101 (93101) có mức giá tốt nhất, chất lượng nhất , thước, thiết bị đo)
o    máy cưa (máy cưa bàn, máy cưa xích)
o    thiết bị dùng điện (mác sạc bình ắc quy, máy thổi hơi nóng, máy đục bê tông, máy đánh bóng, máy bào điện)
o    thiết bị bảo quản (hộp đựng đồ nghề, hộp đựng tiền, hộp đựng chìa khóa)
o    máy khoan, máy cắt, máy tiện, máy mài với nhiều thương hiệu & model phong phú đa dạng. Vui lòng truy cập website để tìm hiểu thêm.

o    Máy hàn (TIG, MIG, máy hàn que, máy cắt plasma, phụ kiện hàn, máy biến thế hàn, máy hàn bấm, máy hàn đa chức năng).***Với sự hỗ trợ và cam kết của các tập đoàn thiết bị hàng đầu, Công ty Cổ Phần Thiết Bị ngũ kim cũng luôn mang lại cho khách hàng mức giá tốt nhất khi mua các sản phẩm tại đây. Đồng thời, nhiều ưu đãi hấp dẫn mỗi ngày được thực hiện trong hệ thống để phục vụ cho nhu cầu các khách hàng khi mua sắm.

Đối với những người chưa sử dụng hàn hồ quang tay, thì rất khó để có một mối hàn đẹp và chất lượng. Dưới đây là 5 kỹ thuật cơ bản giúp cho bạn có một mối hàn đẹp bao gồm
Thiết lập dòng điện
Độ dài hồ quang
Góc nghiêng que hàn
Thao tác que hàn
Tốc độ hàn
 Áp dụng đúng những kĩ thuật này giúp bạn làm việc hiệu quả hơn và giúp cho mối hàn đẹp 
Chuẩn bị:
Hàn que là kỹ thuật hàn đòi hỏi làm sạch khu vực hàn ít nhất, tuy nhiên không vì thế mà bỏ qua bước này. Cần loại bỏ bụi bấn bằng cọ hay sử dụng thiết bị làm sạch bề mặt chuyên dụng, cũng phải làm sạch khu vực kẹp mát để đảm bảo ồn định hồ quang.
Tư thế hàn phải đảm bảo trông rõ vũng hàn. Người thợ phải chọn hướng nhìn tốt nhất, tránh bị tay hàn che mắt, cũng như khói thuốc hàn.
5 kỹ thuật khi hàn hồ quang tay: Thiết lập dòng điện, độ dài hồ quang, góc que hàn, thao tác que hàn và tốc độ hàn. Để đáp ứng các quy tắc này khi hàn công nhân hàn cần luyện tập thường xuyên để có khả năng thành thạo từ đó có thể cải thiện chất lượng sản phẩm cũng như năng suất.
Máy hàn điện hồ quang HK-H300DC
1. Thiết lập dòng điện
Điện cực bạn lựa chọn sẽ quyết định thiết bị của bạn cần phải thiết lập dòng một chiều thuận hay nghịch hay dòng xoay chiều. Cần phải đảm bảo bạn thiết lập thiết bị phù hợp trước khi hàn.

Dòng hàn đúng phụ thuộc vào đường kính que hàn và loại điện cực hàn mà bạn sử dụng, thường nhà sản xuất sẽ cung cấp cho bạn dòng điện phù hợp với que hàn họ cung cấp. Bạn có thể lựa chọn que hàn theo cách tính sau với mỗi 1 Amp tương ứng với 0.0254 mm đường kính que hàn. Bạn cũng có thử điều chỉnh dòng hàn 5 đến 10 Amp rồi xem xét khả năng hàn cho phù hợp.

2. Độ dài hồ quang
Độ dài hồ quang phụ thuộc vào từng loại que hàn, từng vị trí hàn, về cơ bản độ dài hồ quang hàn không nên vượt quá đường kính que hàn. Khi độ dài hồ quang quá ngắn có thể gây hồ quang không ổn định, có thể làm tắt hồ quang vũng hàn đông cứng nhanh hơn và tạo vảy hàn cao. Hồ quang quá dài sẽ gây ra hiện tượng bắn tóe, tốc độ kết tủa chậm và rỗ khí. Hồ quang quá ngắn Hồ quang quá ngắn
Chú ý đối với những người mới vào nghề hàn họ thường để hồ quang quá dài, vì họ muốn quan sát hồ quang cũng như vũng hàn, tuy nhiên bạn nên thay đổi vị trí hàn để có thể nhìn được hồ quang và theo dõi vũng hàn tốt hơn và không nên kéo dài hồ quang, với một chút luyện tập bạn sẽ có thể đảm bảo có được mối hàn thấp ít bắn tóe.

3. Góc que hàn
Đối với hàn bền mặt, góc que hàn nên để từ 5 đến 15 độ theo hướng chuyển động, đối với hàn hồ quang vị trí đứng nên để góc que hàn từ 0-15 độ ngược chiều với hướng di chuyển que hàn.

4. Thao tác que hàn
Chuyển động dọc theo trục mối hàn nhằm duy trì và điều chỉnh độ dài hồ quang. Chuyển động ngang nhằm duy trì độ rộng của đường hàn. Có nhiều loại chuyển động: ngang, liên tục và chuyển động ngắt quãng tùy thuộc vào độ dày của vật hàn .Với vật hàn mỏng không cần có chuyển động ngang que hàn vì độ rộng của hồ quang đã đủ đầy rãnh hàn. Với hàn đứng bạn nên chú ý hàn từ dưới lên với các tấm dày và hàn từ trên xuống với các tấm mỏng và chú ý đến rìa rãnh hàn.
Các thao tác khi hàn
5. Tốc độ hàn:
Tốc độ hàn nên đảm bảo sao cho hồ quang hàn chiếm 1/3 độ dài của vũng hàn. Hàn quá chậm sẽ tạo vảy hàn lồi và hàn không ngấu. Hồ quang bị mất nhiệt không thể nóng chảy vật hàn.
Tốc độ hàn quá nhanh giảm độ ngấu của mối hàn, vảy hàn không đều không lấp đầy vũng hàn.

Kéo cắt kim loại, bền bỉ, sắc bén: http://www.sata.com.vn/san-pham/10-keo-cat-thiec-trai-sata-93-101-93101/